‘zup?

andami ng nagbago, natapos na akong magtrabaho sa hotel napunta na din ako sa eskuwelahang eksklusibo sa mga babae at ngayon nasa opisina na ako sa kaparehong kumpanya ng eskuwelahan na ‘yun. mahirap ang byahe dahil para makapunta lang sa pinapasukan ko kailangan ko pang sumakay ng isang taxi, mahigit sampung istasyon ng tren, at isa pa ulit taxi. madalas pa na mahirap maghagilap ng taxi sa tinutuluyan ko kaya unahan talaga at swertihan lang. wala ka ng oras para pumili ng masasakyan minsan kahit mabaho ang drayber o bulok ang sasakyan pikit mata mo na lang lulunukin kase nga wala ka ng oras at kumbaga huling byahe na ‘yun bago ka tuluyang hindi na makapasok, alam na alam ng naging asawa ni salve ang sitwasyong ‘yan.

indian-doctor-folder-21622841
maligayang pagbabalik, matagal kang nakatulog..

andami ng nagbago, ilan pa ba ang natira?
kilala n’yo pa ba si kimchi? ‘yung babaeng kasing laki ng labinlimang unanong magkakapatong at p’wedeng mag-audition kapag nangailangan ng extra sa orange is the new black? hindi ko alam kung saan ako mas maiinsulto kung ‘yung pinagtaguan mo ako dati o dun ba sa pagtapos ng maikling panahon bigla ka na lang susulpot ulit na parang walang nangyari tapos ipa-follow mo ako sa mga online accounts ko. ikaw yata ang pinakamatagal ko ng kilala dito sa mundo ng internet at akala ko kilalang kilala mo na rin ako, hindi gumagana sa akin ang out of sight, out of mind alam mo kung ano ang kasalanan mo sa akin. hindi ako makukuha sa pagla-like mo sa mga pinagpopopost ko at lalo na sa pagpapacute mo dahil sa totoo lang ikaw ang lahat ng kabaliktaran ng salitang cute.

shutterstock_110620211-653x339

“tama na ang appetizer..”

faye:
masyadong mataas ang tingin mo sa sarili mo porke’t binabad ka sa pekeng papuri ng mga mambabasa mong alam naman natin kung ano lang talaga ang intensyon sa’yo, para kang ‘yung babaeng kinakantahan ng “sayaw nene” hanggang mauto at isa isang tanggalin ang suot n’ya sa pagaakalang ang galing galing n’ya ngang sumayaw.
anong challenge makipagpalitan ng salita sa isang babaeng naghuhubad sa internet? easy target. aasa ka ng respeto sa akin e ‘yung boypren mo nga hindi ka nirerespeto at ni hindi ka man lang makuhang ipagtanggol. nagpapatunay lang na ‘yang boypren mo puro etits walang balls.
hindi ko na kukuwestyunin kung gaano ka kamahal ng boypren mo andali naman kaseng pasinungalingan nun kaya sana na lang MAS mahalin ka pa n’ya para kesa kinukunsinti n’ya ang katangahan mo d’yan sa maling pinaghuhugutan mo ng dahilan para ma-appreciate mo ang sarili mo ay turuan ka na lang n’ya na mas maganda sana kung s’ya na lang ang gawin mong balidasyon na tipong mahalin mo ang sarili mo dahil may nagmamahal sa’yo ng tunay at minamahal ka ng tama.
..sinserong payo, walang anuman.

tutal andito na rin lang tayo hayaan mong sagutin ko na rin ‘tong sagot mo dito sa tinweet ko para hindi ka mabitin.
1

1. a
– wala namang masama kung magshabu ako kase de kalidad naman na reynolds wrap ang ginagamit kong foil tsaka mahilig naman ako sa prutas. antanga ‘di ba? at isa pa, sinabi ko naman na hindi ko ipapakita sa nanay mo ‘yung mga pinaggagagawa mo sa internet ‘di ba? ayaw mo pa ba nun? bakit ko pa dadagdagan ang mga pasaning binubuhat n’ya galing sa’yo, hahayaan ko na lang na ang mga magiging anak mo ang magbitbit nun.

2. b
– ganun ka ba talaga katanga para isipin na nagsesend ako ng anon message sa’yo? kailangan ko pa ba talagang hindi magpakilala para lang gawin ‘yun? o baka nagiimbento ka lang dahil sa tingin mo mas maraming haters mas sikat? bobo! wala kang haters nakakainis ka lang tignan dahil trying hard kang magpakasinteya mula sa tattoo at paghuhubad. at tungkol dun sa mga dinadamay mo, hindi na kami naguusap ni sumasablay ng tumblr at ni yna kaya hindi ko alam kung guilty ba sila sa mga sarili nilang kagaguhan.

3. c.JPG
– ipasa mo muna ang mga exams mo nabasa ko na kandabagsak ka daw, pag ok ka na dun titigilan na kita.
osya nga pala uuwi pala ako next year, walang sumusundo sa akin galing sa airport nagtataxi lang ako baka naman mapahamak ako dahil sa “tatlong taon” na “pangungupal” ko sa’yo ha?
.. sumagot ka pa kung gusto mong dalhin natin ang usapan tungkol d’yan tutal mahilig ka namang magpaka-mocha, ‘yung imbis na naghuhubad ka na lang nagpifeeling matalino ka pa.

-tapos.

eka nakalimutan ko pa pala si jojitah, letse! huwag na ‘yun hubadera nga walang challenge ‘yung panget pa kaya.

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

1 thought on “‘zup?”

Mag-iwan ng Tugon

