ang nagustuhan ko po sa’yo mata tsaka poki lay

alam mo kung anong nakakarimarim? ‘yung mga magsyota na gumagamit ng po at opo pag nag uusap. seryoso, hindi lang lima o may sampung beses na pag nakakarinig ako ng ganyang tagpo malayo na ‘yung nalalakad ko papalayo pero nagsisisi pa rin ako kung bakit hindi ko dinuraan ‘yung kamay ko at inihilamos sa bunganga nung magsyotang ‘yun.
maniwala ka hindi sa nakikialam ako pero napakabaduy at hindi sa nagmamarunong ako pero hindi ‘yun cute, hindi cute ang baduy at alam ng lahat ‘yan. sabihin mo ng masama akong tao o ano pero tuwing nakakarinig ako ng magsyotang ganyan o nakakabasa ako sa facebook o kahit saan dito sa internet ng po at opo na palitan ng magsyota napapahiling talaga ako na ‘wag sana silang magtagal. ‘wag mo sanang ipagkamali sa kung ano pa man pero bukod sa lahat, nag aalala lang ako na baka mag kaanak pa kayo at nababahala ako sa mundong maiiwan ko para sa mga magiging apo ko at sa henerasyon n’ya.
alam mo kung ano pang isang nakakarimarim na gawain dito sa internet? ‘yung mag syota na picture ng isa ang primary pic n’ya sa facebook. anong intensyon n’yo dun? hindi pa kayo kuntento dun sa “in a relationship with” dun? kailangan pa talaga na picture ng boyfriend mo ang ilagay mong primary picture mo? gahd! hindi mo man lang naiisip na baka sakaling may ex boyfriend ka na makakakita nun, sa tingin mo anong mararamdaman n’ya? konting kabutihang asal naman sana.

.. napakawalang modo talaga ng mga ex girlfriends ko.
sorry ang haba, ‘yan lang talaga ang gusto kong ipunto d’yan.
sorry sa oras mo ha.

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

5 thoughts on “ang nagustuhan ko po sa’yo mata tsaka poki lay”

Mag-iwan ng Tugon

