.. pag ganitong malamig

kung nasa pinas ka, alam kong ramdam mo ngayon ang hindi pangkaraniwang lamig ng panahon dito. well, pwera na lang s’yempre kung abnoy ka. eto ang panahon na otomatik na nanghihila ang kama at gagawin n’ya ang lahat ng himas at paraan para hindi mo s’ya iwan at tumawad ka pa ng ilang minuto sa pagkakahiga sa kanya.

naisip ko lang kanina, malaking tulong sa akin sa shift kong 10pm hanggang 6am ang klima na ganito. bakit? diretso ang tulog ko dahil hindi ako nagigising sa tanghali tulad dati para lang baliktarin ang unan ko na basa na ng pawis.
naisip ko rin kanina na kung may isang pinaka perpektong panahon para makipag eyeball ka, eto na ‘yun.
samantalahin natin ang mga positibong iniaalay sa atin ng lamig ng panahon.

1. bibihirang mangyari na ilang oras ka ng nakakaligo pero presentable pa rin ang dating mo. hindi huhulas ang mantika mo sa mukha dahil sa lamig ng panahon.

2. eto ang pagkakataon na kahit saan ka magpunta may karapatan kang isuot ang hoodie mo ng hindi ka magmumukhang tinatrangkaso. at hindi ka makakantyawan ng mga barkada mo ng “makaporma lang”

3. sa mga ganitong panahon mo mabibitawan ang tanong na “giniginaw ka ba, gusto mo ng kayakap?” habang nasa sinehan kayo ng hindi ka masasabihan ng kasama mo ng “huuuuu gusto mo lang maramdaman ang dede ko sa braso mo e” … may lisensya ka.

4. hindi mo masyadong kailangan ng deodorant o pabango pag ganitong malamig, matagal ang bisa ng safeguard sa balat mo.

5. at kung lalaki ka, pantay ang itlog mo pag ganitong malamig.

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

9 thoughts on “.. pag ganitong malamig”

  1. nagiging pantay pala ang mga itlog ng lalake kapag malamig?
    nway, dito sa UAE kahit disyerto kulang na lang yebe sinlamig na namin ang antartika!!! ang pagkakaiba nga lang dito, kahit tag lamig, umaalingasaw pa rin ang baho ng mga indiano at pakistanaong may baktol…walang pagbabago, so i therefore conclude that Indian and Pakistan Nationals to any part of the world and to any climate they have, baktol will always be on their side! :nod:

  2. oo nga,pareho din ng tanong…pumapantay pala yan pag malamig?…alam ko nagiging isa ang dalawa,kumukulubot kasi…saka pag nlowjob,bigla nagiging isa talaga sila…hmm theory ko lang to…maaari mo ba itong segundahan kagalang-galang na ginoong cabron?

  3. haha. natawa ako dun sa #4. totoo nga.. swerte kayo, libre palusot na yan. haha.

    napaisip ako kung totoo ung #5. ano un, ung isa naging nilagang itlog kaya hindi pantay? lol.

    napadaan at napangiti. paniguradong babalik rin.🙂

Mag-iwan ng Tugon

