asawa ko nga ‘to

lumipat na ng trabaho si mrs. cabron, unang araw n’ya kanina pero syempre orientation pa lang ‘yun. tsaka sasamahan daw s’ya nung koreanang boss n’ya sa mall para bumili ng uniform kaya dun muna s’ya dumiretso sa condo slash office nila. at habang nasa opisina naman ako at nagpapa kondisyon para sa haharapin kong trabaho, nakatanggap ako ng text galing sa kanya.

mrs. cabron: paakyat na ‘ko ng condo
jon: hmmkei

..maya maya

mrs. cabron: dito muna ko sa lobby, wala pa daw si mam ali

… maya maya

mrs. cabron: dito na ‘ko sa taas, dumating din agad si mam ali
jon: kung andyan na ‘yang amo mo, ‘wag kang text ng text… mal edukada!

… maya maya

mrs. cabron:
e ano naman! wala kong magawa e nagbibihis pa ‘yung mabahong koreana

… asawa ko nga ‘to.

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

15 thoughts on “asawa ko nga ‘to”

  1. Mabuti nga iyong may panahon siyang magtext sa iyo para ipaalam ang mga nangyayari sa kanya. Sana ganon din ang mga mister kapag nasa bar o beer house sila, text nang text sa mga misis nila para sabihin na huwag itong mag-alala at nanonood pa ng floor show si m😆 ister, hehehe.

Mag-iwan ng Tugon

