ayoko na

malapit na naman ang day off ko at kinakabahan akong baka mapainom na naman ako, next week pa ang rest day ko pero ngayon pa lang dalawang representative na ng magkaibang grupo ang nagbibigay ng imbitasyon sa akin, ayoko na talagang uminom. hanggang ngayon naiilang pa rin akong isipin ang mga posibleng kahihiyang ginawa ko nung huli akong naginom, mga posibilidad dahil hanggang ngayon hindi ko pa rin maalala kung anu anong kalokohan ang ginawa ko nung mga oras na ‘yun habang nasa impluwenya ng mapait pero ubod ng sarap na alak.
at dahil determinado na akong umiwas sa alak, binalikan ko ang ilang mga karanasan na sinapit ko habang lasing ako, at ang iba dito ay naikuwento lang ng mga kainuman ko.. ilang araw matapos kaming magkita kita ulit.

1. ‘yung panahon na hiwalay kami ni mrs. cabron at nalasing ako ng sobra sa isang inuman. normal naman ang lahat dahil nakauwi naman ako ng maayos, pero ilang araw matapos ‘yun, naisipan kong maghalungkat sa celfone ko at nagulat ako sa mga pictures sa loob ng simbahan. wala akong naaalala na nagpunta ako sa simbahan nung gabing ‘yun bago ako umuwi. at ang alam ko sarado ang simbahan sa amin pag ganung oras.

2. at oo, lasing ako nung uminom ako ng eskinol dati dahil gusto kong mamiss ako ni mrs. cabron😦

3. at hindi ko na kailangang sabihin na lasing ako nung minasaker ko ‘yung magiinang pusa ng kaklase ko.

4. lasing ako nung isang gabing ‘yun, at nakikiramdam sa hang over kinabukasan ng biglang nagtext ang mataba at may idad ng ate ng isa sa mga best friend ko, “ok, na jon sabi naman sa’yo ako ng bahala. unti unti ko ng sinasabi sa kaibigan mo na tayo na” .. wala akong natatandaan na niligawan ko ‘to at hindi ko natatandaan na nagkita kami nung gabing ‘yun.

5. ‘tang ina! tatlong araw yata bago ako nagka lakas ng loob na bawiin sa kanya ang lahat at sinabi ko sa kanya na ‘wag ng sabihin sa kapatid n’ya ang nangyari.. lasing lang ako nun. tatlong buwan akong hindi nagpunta sa kanila matapos ‘yun, dahil sa kahihiyan.

6. pinakain ko ng tira naming sisig na puro sili ‘yung alagang rabbit nung kainuman namin. namatay kinabukas. naisip ko naman, nagustuhan naman nung rabbit ‘yung sili at sisig, nagkataon lang siguro na may sakit na s’ya bago n’ya kinain ‘yung sisig. tsaka e ano naman, wala namang karapatan at pakiramdam ang rabbit, kaya ok lang ‘yun siguro.

7. naglalakad ako sa kalsada pauwi, lasing na ‘ko nun pero medyo bitin pa sa inuman. may nakasalubong akong babae na mukhang matanda pa sa panganay na kapatid ng nanay ko, sabi n’ya sa’kin “ang gwapo mo naman” .. binalikan ko s’ya tapos hinawakan ko sa balikat, tinanong ko kung ano ang sinabi n’ya, at namalayan ko na lang andun na kami sa bahay n’ya at nagiinom at kaming dalawa lang ang tao. umakyat kami sa kwarto… at bago pa may mangyari sa amin, nagtext ang anak n’ya at parating na raw, gumala ang paningin ko sa kwarto at nakita ko ang picture ng anak n’ya na nakasabit sa dingding kamukha ni toguro ng ghost fighter, at may duda ako na isang suntok lang sa’kin nun, isang buwan akong kakain sa pamamagitan ng straw sa ospital. nagbihis ako ng mabilis sabay takbo palabas ng bahay.

8. lasing din ako nung nilaplap ko ‘yung pinsan ng girlfriend ko dati.. at lasing din s’ya nun kaya haaaays ansarap balikan ng mga ala ala.

9. nakibugbog ako sa lasing na nanggugulo sa padi’s point na binubugbog ng mga waiters at bouncers dati, nadetain ako at muntik ng makulong sa presinto ng alabang.

10. lasing ako nung sinugod ko ‘yung lalaking nambato ng bote sa amin sa beer house. nasaksak ako sa likod.

11. lasing ako nung binato ko sa mukha ‘yung dating best friend ng kapatid ko.

12. lasing ako pero ayoko pang umuwi, kaya nung hinatid na ako nung mga kumpare ko, sinuntok ko ‘yung lalaking dumaan sa harapan namin, .. hinanap ako ng baranggay kinabukasan.

13. at lasing ako nung ni rape ako ng pinsang silahis ng gelpren ng kapatid ko. at putangena nakakarimarim isipin. at gusto kong lumabas ngayon dito sa opisina at paluin ng baseball bat ang lahat ng baklang makikita ko. pero wala akong baseball bat at wala pa akong ipon😦

14. at lasing at feeling superhero ako nung kinunsinti ko ang sumbong ng isang kaibigan at lumusob ako sa simbahan kung saan nagiipon ipon ‘yung mga sinasabi n’yang masamang tumingin.. nilusob ko magisa kaya gumulong gulong ako sa lupa at nabawasan ang dignidad ko sa katawan matapos ‘yun.

15. lasing din ako at kakapanood ko lang ng jackass nun kaya humarang ako sa kalsada namin, habang may mga bus na nagdadaan, at hindi ko alam na nasa kabilang kalsada lang ang kapatid ko. binatukan n’ya ko pauwi.

minsan naiisip ko na sa sobrang lakas kong uminom, siguro nauunang malasing ‘yung utak ko kesa sa katawan ko kaya madalas nasisiraan ako ng ulo. ‘yun din ang dahilan kaya hindi ako pwedeng payuhan na hinay hinay lang sa inom, dahil nararamdaman ko lang na may tama na ako.. pag nakakaisip na kong manakit ng tao o manggahasa ng kahit na anong gumagalaw sa harapan ko.
basta pipilitin ko na lang na hindi uminom sa rest day ko. ayoko na talaga.

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

18 thoughts on “ayoko na”

  1. bilib din ako sau. pagkaalam ko hindi na natatandaan ng isang lasing ang mga pinag gagawa nya. pero ikaw… naimbentaryo mo pa mga nangyari sau habang lasing. hehehe! lasing ka nga ba ng mga panahon na yan na binanggit mo?

    tsaka hinay hinay lang sa inom, pwede? (gusto magpagahasa)😆

  2. ayos na sana yung laplapan dun sa pinsan ng gf eh tapos biglang meron din palang eksenang nirape ka ng silahis….lols! nakakatakot naman malasing pag ganyan.

    buti sakin hindi pa ngyayari yang mga eksenang ganyan pag nalalasing. ingat ka na lang sa susunod mahirap iwasan ang pag inom ng alak eh pero yung pag inom ng sobra mapipigilan mo yun. :nod:

  3. nalalasing din naman ako pero wala pa pala sa isang tuldok ang lebel ng kalasingan ko kumpara sa pinaggagawa mo. pero salamat sa post na to, napasaya mo naman ang araw ko. kahit mukha kong tanga tumatawa mag-isa.magaling magaling magaling!😆

  4. habang binabasa ko ang listahan mo, ine-expect ko na may disclaimer ka sa dulo. na tipong kabulastugan ang mga sinabi mo (meron ka kseng isang post na ganun dati). aba nagulat ako at walang disclaimer.

    baka naman yang mga nilista mo eh ang mga karimarimarim na nai-imagine mong sana nangyari just to prevent you from drinking. masarap mag-inom mighty jon c. eh wag nga lang yung sagad sa buto para hindi mangyari yung mga nailista mo. hehe.

    ang tanong, eh lasing ka ba talaga sa mga instances na yan? kakabilib kse at alala mo pa. ako pag lasing, dead to the world. pwedeng ma-rape kse nakakalimot ng sobra. hehe. (kaya hindi ako naglalasing, umiinom lang, hahaha)

  5. quote ko lang ha,
    at dahil determinado na akong umiwas sa alak, binalikan ko ang ilang mga karanasan na sinapit ko habang lasing ako, at ang iba dito ay naikuwento lang ng mga kainuman ko .. ilang araw matapos kaming magkita kita ulit.
    … idiots ‘

Mag-iwan ng Tugon

