flickr account aka bakit mo kailangang makita ang picture ko kung wala ka namang balak makipag anuhan sakin?

sinabi ko na dati sa ilang blogger na malalapit sakin, may problema kong kakaharapin na ang ugat e ang katangahan ko, lalabas ang identity ko sa net. hindi ko na dinetalye. hindi ko na binanggit ulit.
hanggang sa may isa at dalawang nakaalam na, at alam kong marami pang susunod. hindi naman nakakapag taka, simpleng google nga lang lalabas na ang lihim



matalino talaga ang google, mas matalino pa sa isang taong naggawa ng account sa flickr at inilagay ang tunay nyang pangalan.. ka idiotan! pero ang nangyari ay nangyari na, hindi ko pwedeng basta burahin na lang ang account ko dun, nagbayad ako, PRO account yun. at kesa araw araw akong mapaisip kung sino na kaya ang nakakakita ng account ko,

iniimbitahan ko kayong lahat na sumilip sa flickr account ko. at oo, mataba ako. fuck you!
.. isipin nyo na lang na sa likod ng mga picture na yan ay ang isang nilalang na malimit tumayo sa bus para paupuin ang mga matatanda o babaeng walang maupuan, malimit magbigay ng barya sa mga naglilimos sa vito cruz at pedro gil.. isang mabait na ama, anak at asawa, isang mabuting kristyano at mamamayang pilipino. maraming salamat’

http://flickr.com/photos/themightyjoncabron

at kung sakaling kilala mo ko sa tunay na buhay, inuutusan kitang umalis sa blog at sa flickr account ko, kalimutan mo na ang lahat ng nakita at nabasa mo.

at kung sasabihin mong “syet jon ang taba mo pala at medyo mukha kang mongoloid” masasaktan ako.

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

72 thoughts on “flickr account aka bakit mo kailangang makita ang picture ko kung wala ka namang balak makipag anuhan sakin?”

  1. You look ok naman pala e. Quieter ka ba in person compared to online? Wala lang, parang your personality in this blog doesn’t much your pictures. hehe

    ==
    .. dahil ba mukha akong anghel sa pict? hindi? k.
    You look ok naman pala e =❤
    eka, di ka naman nagkamali na akalaing ako yung nagta tattoo di ba?

  2. naks. nakita ko na rin si idol jon cabron! wuhooo! teka, parang pamilyar yung mukha mo. hehe. ngayon, pag nakasalubong kita sa alabang, isisigaw ko nang buong lakas ang pangalan mo. tapos, pa-piktyur na rin. ahehe

    ==🙂

  3. may itsura pala si jon.

    at inaasahan kong kapag dumating ang pagkakataon na ang mga piktyurs ko naman ang naglabasan..

    yan din ang sasabihin mo saken!

    ==
    oo ba, basta ba dudugtungan mo yang sinabi mo na “ang slim pala ni jon”

  4. 21 pages ng flick acct ang nitingnan ko, at di ko pa din alam kung cno ka dun!
    la talagang gamot sa tanga! Lols😆

    laam ko kaw yung umiihi, kaso yun ang di kita ang fez :-s

    ==
    naks! yaaan ang pickup line, tapos sasabihin mo sakin mamaya na sa personal mo na lang ako titignan.. huuuuuuu! tumigil ka babae!

    also,
    malaki ang tiyan ko sa pict na yun dahil nakainom ako.. kinaklaro ko lang. tnx.

  5. “kaw talaga jon, ang humble mo. di ka naman masyadong mataba. also, ang tisoy mo pala at mukhang rich kid” lab u jon😀

    ==
    naniniwala akong bukal sa puso mo yang sinabi mo na yan. salamat! at aylabyu tu kahit tinabla mo ko sa EB

  6. hehe. sa dami ng pics, di ko pa rin alam kung sino ka dun. cute ni lucio ha. and i love the captions sa mga pics mo.

    at ang ganda ni esmi at ni bebegirl mo (kung tama ako na sila nga yun, hula lang).

    ==
    .. patay na si lucio, pinagtulungan namin ng kapatid kong pukpukin.😦
    .. sila nga yun’ at bakit sa pagkakasabi mo na cute sila e parang ang gusto mong sabihin e napakaswerte ko namang mataba ako?!

  7. at bakit sa pagkakasabi mo na cute sila e parang ang gusto mong sabihin e napakaswerte ko namang mataba ako?! —> oi wala ako sinasabing ganyan. besides, kung ikaw nga yung mataba, i don’t mind. mas cute para saken ang mga chubby guys. for the record, karamihan ng crush ko matataba. hehe.

    ==
    .. pero may asawa ka na, baka masaktan lang ako.😦

    baket nyo naman pinukpok si lucio?😦 cute pa naman.😉

    ==
    ahhhm pwede bang magdeklara ng batas na lahat ng gagawin ko pag lasing ako e hindi ko pananagutan? hindi? k.

  8. Aww, JC!! =) Ang nice mo! Ngayon ko lang nabasa yung comment mo!! Thank you ha!! You’re so sweet! Love narin kita!! Heehee!! =)

    ==
    sabihin mo ng puro ako kagaguhan pero yung sinabi kong yun ang isa sa pinakatotoong sinabi ko sa buong buhay ko sa net. at walang halong malisya yun at hindi nagpapalakas lang

  9. kamukha mo pla yung pinsan ko..hehehe! di ka naman masyadong mataba. saka tisoy pa..pero ibang joncabron ang nabuo sa utak ko nung hindi ko pa nakikita yang pic na yan..haha! kala ko mukhang mabangis😀

    ==
    “di ka naman masyadong mataba” – awwww! sa wakas ang hinihintay kong mga salita!

    “mukhang mabangis” ? parang ganito ba?
    http://snurl.com/25l1g [i140_photobucket_com]

  10. ok ka pre,di ka naman mataba ah..katamtaman lang,saan ba ang hung out nyo ng mga tropa mo?para minsan e mag inuman tayo kaya lang di ako mahilig sa beer kasi high blood ako GIN ang branch ko pre,yan ang gusto kong mga tropa cowboy..nag tatato ka pala?kaya lang may tatoo na ako ipabubura ko nga e.kampay! mo pare koy:)

    ==
    iho, hindi ako yung “nagtatato” pero tama kang hindi ako masyadong mataba🙂
    sa alabang at buhat nung kumikita na ko ng 50thou isang buwan e hindi na ko nakakatikim ng gin bulag.

  11. ahahha! mabangis nga yung pic na yun pero masyado makapal ang balbas nya.

    hmm akala ko lang parang wrestler na hindi marunong ngumiti parang si undertaker. lols!

    ==
    bwahahha! so nagulat ka ba na parang anghel pala ako sa pict? oo? owkeiiii.

  12. ah di ba ikaw yon?ah alam ko na kung sino ka dun sa picture pre,..pero mga bagito palang kayo kaya tama yan beer lang muna kayo wag nyo na subukan pa ang tama ng markang demonyo..kasi pang veterans lang yon baka di nyo kayanin ang tama at maghanap kayo ng pampabuhay he!he!okey ba boy?makinig nalang kayo ng music siakol o kaya kamandag ng marikina rap music habang humihits “este”umiinom pala. alabang?.i see.marami kong ka tropa dyan bandang san pedro.

    ==
    payong kaibigan lang, tigilan mo na ang pagiinom. masama ang tama sayo, maniwala ka sakin’ akala mo lang normal ka pa pero hindi na. also, tell me lasing ka rin ba nung unang una kang naka experience sa bakla? oo? k.

  13. wow!!! lakas naman pala appeal mo papa Jon ei….

    tama si ate antuken panalo yung mga caption ang lupet hahaha🙂

    at si lucio ang cute cute sarap sarap siguro akapin..

    ==
    owyes! .. hindi ako naniniwalang gusto mong yakapin si lucio sa mga panahon na to na kinakain na sya ng mga uod.

  14. hindi ako lasing ng una akong nanapak ng bakla,ha!ha!mayabang ka talaga e wala ka namang maibubuga!.. wag mo na akong pangaralan kasi kung sa karanasan lang pre,kumpara sayo malayo ang hahabulin mo mga bata pa nga kayo…kala mo naman ok.yong mga picture mo sa flickr mga tanga lang yong umiidolo sayo.isipin mo nalang ha yong picture nyo walang mga kabuluhan…kung ano2x lang ano ang lesson sa mga yon?ang ipinag yayabang nyo na lasenggo kayo e beer lang naman di pang machong inumin…ikaw nga ang mukang nagtitrip pag lasing e dahil sa mga letrato nyong mga walang kwenta.!..wag kayong magkamaling gumawa ng kalokohan dahil baka mabitag ko kayo.

    ==
    bakit kailangan ko pang gumawa ng kalokohan para bitagin mo ko? andyan ang picture ko, alam mong tiga muntinlupa ako, bitagin mo na ko! puro ka satsat! kung mga tanga ang sinasabi mong “umiidolo” sakin.. mas nakakaawa ka kse alam mo bang nung una pa lang pinagtatawanan ka na nung mga tinatawag mong mga “tanga” at kung katawa tawa ka sa mga taong sa tingin mo e “tanga” .. pagpasensyahan mo pero wala akong maibibigay na oras sayong tao ka.

    “ang ipinag yayabang nyo na lasenggo kayo e beer lang naman di pang machong inumin” – lols!

    at isa pa.. bakit ka ba punta ng punta sa blog ko? tanga ka ba?

  15. sinong bakla?hoy weng…galit kasi ako sa mga taong mayayabang magsalita silipin mo nalang ako sa flickr this is my acct.ludwigvanpascua at pag nakita mo ko saka ka magsalita kung bakla ako.okey ba yon ineng?….madali talagang uminit ang ulo ko sa mga taong hambog magsalita ganun lang ka simple yon..

  16. @ludwigvanpascua : prang ganito yan eh..”ang magnanakaw galit sa kapwa magnanakaw”. Make sense? nga pala..ung pics mu dun sa flickr accnt mu..kw b tlga yun? ang taba mu pla….at medyo mukha kang mongoloid.

    Peace out!

  17. tanga ka rin pala eh baka ang nakita mo e yong acct.ni cabron…pag nakita mo ang lahat ng letrato dun sa flickr acct.ko makakakuha ka ng lesson di tulad ng mga letrato ng iniidolo nyo.yan ang hirap sa mga kabataan ngayon eh..wala ng nalalamann matino puro kagaguhan…alam mo ba kung anong meaning ng cabron sa spanish language?baka magulat ka pag sinabi ko sayo.

  18. ludwig,malimit ko makita mga comment mo sa mga blogs.lalo na kay lenggai.at ang blog mo.pare,kung nasa ibang bahay ka,hindi mo kailangang pakialaman ang gamit ng maybahay at wala kang pakialam kung panong pamamalakad ang gustong gawin ng may ari sa bahay nya.hindi ko ugaling magbigay lagi ng comment kasi mas gusto ko pang manahimik na lang at magbasa ng comment ng iba tuwing bumibisita ako sa mga blogs.pero hindi ko talaga mapigilan ang sarili ko.isa lang masasabi ko sayo,nakakatawa ka.

  19. lolz.. eto pala ang pinagsimulan ng “iha” entries😀

    gwapo ka naman kuya ah, mukha nga lang suplado ahehe.. ang pretty din ng teh wife and teh daughter mo😉

    ==
    sana pagkasabi mong gwapo ako, tinapos mo na dun ang usapan. tnx at mwaaaah!

  20. eto naman kasing si ludwig parang timang. kung humirit sa comments section akala mo kilala nyang maigi ang pinag-iiwanan nya ng comment. ang hina pa ng pakiramdam. akala nya cool sya, ang hindi nya alam pinagtatawanan at kinaiinisan na sya.

    pati kabataan sinabihan pa ng ‘ang hirap sa mga kabataan blablabla’ na parang pinalalabas na ang mga kabataan eh walang pag-iisip. pati mga humahanga kay cabron nilait din.

    matanong ko lang.. ludwig, kung ang isang tulad ko na medyo may edad na at sigurado akong mas matanda sayo, ang magsasabing tukmol ka… tanga na rin ba ako nun?

    at hindi ako kiss ass kay cabron ha. wala ako pakialam kahit sino awayin nyang matabang mama na yan na tisoy ang kulay na parang mayaman pero taehin naman.

    ang isyu dito yung mga kupal na commenters na tulad ni ludwig na gumagawa ng pangalan sa maling pamamaraan.

    tapos nakakatawa pa.. nagsimula ang away sa flickr ampft! lol

    ==
    hindi nya kse alam ang pagkakaiba ng “nakakatuwa sya” sa “nakakatawa sya” . ewan ko pero kung hindi lang talaga kasamaan ng ugali na pagharap pa lang ng isang tao sa unang unang pagkakataon sabihan mo na agad, “pare ayoko sayo, hindi kita trip” ok sana e, binigyan ko sya ng chance baka medyo tumagilid lang talaga yung intro nya sakin sa comment nya kay “kara david” kaso wala e..

    ganto lang yan’ madalas ang nagagalit sa mayabang na tao, yung ibang tao lang na gusto rin magyabang pero hindi makaporma hangga’t andyan ka.

    at az, hindi ako mataba.. iba ang mataba sa healthy. at ilang buwan na kong hindi kinukumbulsyon ang tiyan.. psychological yun at sumusumpong lang tuwing naaalala ko. salamat sa paalala. demet.

  21. ahahaha…payt!..may rambol pala dito..oo nga…kung ayaw ng isang tao sa pinagsusulat ng isang tao, itigil ang pagpunta sa blog. pohtek na flicker acount yan..ah aha ha….gwapo mo kasi idol, kaya dami mong detractors..naks.

  22. ahahaha! ang saya na pala ng usapan dito. ngyon ko talaga napatunayan na mahinahon ka talaga jon.

    natawa ako dito…”galit kasi ako sa mga taong mayayabang na katulad mo!tang-ina mo ka!!ingat lang pre,may katapat na ang mga blogger na mayayabang na katulad mo!!!ingat lang ha…”

    tang ina mo ka?! – lols! may katapat ka na pala jon😀

  23. @feth101 @burnoutial,dont talk to me.pwede? sumilip na lang muna kayo sa flickr acct. ko para may matutunan kayo! (ludwigvanpascua) pasensya na naiinis talaga ako sa mga blogger na mayayabang e kaya sinagasaan ko mayabang kasing magsalita itong si cabron kaya ako na bad trip.mahilig magbuhat ng sariling bangko

  24. @azrael galit ako sa mga taong hambog magsalita ganun lang ka simple yon…ayoko talagang makasagasa e kaya lang di maiwasan at para na rin medyo mag isip itong si cabron na di lahat e nasasayahan sa mga salita nya..may angas kasi e..ipagpaumanhin nyo!….

  25. huling punta ko na to dito…ISANG MALAKING PAUMANHIN SA INYONG LAHAT SA SITE NA TO…di ko kasi alam e kung bakit madaling uminit ang ulo ko sa mga taong mayayabang kahit noong nasa college ako…ewan ko ba..BYE2X..

  26. @ludwig.nakita ko na flicker mo.ano ba pinagmamalaki mo dun?lahat yun narating ko.at hindi lahat ng bagay kailangang magkaroon ng matututunan para ikasiya.kaya nga may tinatawag na trip-trip lang eh.at walang intruiging scene akong nakita dun.at hindi ko rin kailangang matuto sa mga pictures mo,baka mas marami pa akong alam kesa sayo at karanasan.ilang taon kana ba totoy?isa pa,kung galit ka sa mga nababasa mo sa blog,simple lang totoy,sa pinakataas sa bandang kanan ng window na to,me makikita kang xbutton.click mo lang dun.at mawawala sa screen mo ang kinaiinisan mong mabasa.yun lang yun.napakasimple diba?mahirap bang unawain ng isang taga UPLB yun?oh praning pa rin ang utak mo sa pagkawala ng numero unong idolo mo?wag ka nang pumutak kasi hindi mo kilala ang mga tao dito.ang nangyayari tuloy eh ikaw ang nakikilala namin.nalibang tuloy kami.at ikaw ang unang nagbibitiw ng mga salitang pinagmumulan ng gulo.kung trip ng tao ang beer wala kang pakialam dun hindi mo kailangang sabihin na pambagito ang beer at ipagmalaki na gin ang rota mo.sa palagay mo lalaki ang isyu na yan kung maayos kang magcomment?mga kumento mo may lamang-hangin eh.kasi ako minsan na ring napadalaw sa blog mo,pero hindi ko nagustuhan,me nakita ka bang comment ko dun?wala,mas pinili kong isara na lang ang page nayun.at matagal kong itinago ang saluobin ko tungkol sayo.pero hindi ko mapigilan ang sarili ko na sabihin to sayo.napaka boring ng buhay mo.nagrereflect sa mga sinusulat mo.at ang baduy ng buhok mo.ganito na lang,mag eyeball tayo minsan.text moko 09189867856.bigay mo sakin schedule mo.saka mo sabihin sa harap ko lahat ng gusto mo.ok ba?

  27. hindi ako naniniwalang huling punta mo na ‘yan dito ludwig, bakit? dahil dito ka lang nakakuha ng ganyang atensyon sa buong buhay mo. mali man ang nangyari na pinagmumukha ka naming katawa tawang engot sa idad mong yan.. still, atensyon pa rin para sa’yo yun.
    at ayokong pasamain ang loob mo pero hindi mo ko nasagasaaan, sorry. ang nagawa mo lang ginawa mong katawa tawa ang pagkatao mo sa internet, binigyan mo ng karapatan ang mga readers ko na gawin kang gago, lalo mong pinaangas ang dating ko, at dumagdag ka sa hits ng blog ko.

    at isa pang obyus na pagkakaiba natin ludwig, ako pag mainit ang ulo ko.. gumagana pa rin ang utak ko.

    seryoso, hindi ko makita ang sarili ko na sa idad na ganyan e tumatanggap pa ng mga ganitong mga salita sa mga “kabataan”

    post lang ng post iha, at sa huli pag medyo diretso na ang takbo ng utak mo.. dun mo maiisip na ginawa mong kahiya hiya ang sarili mo. pero ‘wag na tayong maglokohan, hindi na magiging diretso ang utak mo, dahil sa nakikita ko.. nageenjoy ka ng maging katatawanan.

    wala kang nasagasaan iha, dahil hindi ka naman umaandar.

  28. jon, 26 yrs old lang yan.pero malimit nyang sabihin na “yan ang hirap sa mga kabataan ngayon.” ikaw ba ludwig eh pumapasok sa klase mo nung nasa UPLB ka?hindi ganyan ang taga-UPLB.ipinagmamalaki mo pa naman.tsk,tsk,tsk.

  29. maangas ka talaga cabron ikaw ano itsura mo pag ganun na ang edad mo?…kung magsalita ka akala mo gwapo ka…akala mo siguro lahat na ng andito sa WP e bow sayo.dyan ka nagkamali dahil may isang komentaristang naligaw dito para paalalahanan ka na masyado ka ng bilib sa sarili mo @ ikaw naman (feth)kung sino ka man hindi ako intresado sayo.kung magsalita ka akala mo perfect figure ka ah..ano ngayon kung napuntahan mo na lahat ng napuntahan ko? no comment na nga ako about you. pinintasan mo pa ang hairstyle ko tapos gusto mo palang makipag eye ball wag na baka mapahiya lang kita. take note:27 na ako last week lang…

  30. wahahahahaha! akala ko ba huling comment na yung kanina? bat nasundan pa ulit? tama nga ang sinabi ni cabron na babalik ka pa ulit ludwig. at dahil sa pagbalik mong ito, lalo mo lang pinatibay ang paniniwala ng karamihan na pag may sinabi si cabron, malaki ang tsansa na magka-totoo. at naging totoo nga lols! plus 10 pogi points na naman si cabron, ikaw ludwig zero pa rin eh nyay!

    paumanhin sa blog owner at sa mga readers, pero ang dasal ko lang wag sanang matapos ang away na ito. nakakatawa kase eh bwahahahahaha!

    pagbukas ko ng pc, imbes na sa blog ko ako magpunta dito agad ako dumederecho ampft!

    tuloy ang digmaaaaaaaaaaan! walang susuko! bwahahahaha!

  31. ludwig,la ka palang isang salita eh.ganyan ang mga bakla.bumalik ka pa rin.sabi ko sayo tama na ang putak.takot ka bang makipag eyeball?halika na!dial the cellnumber.dun tayo magusap.baka magmukhang forum nato.takot ka ba?next time,makibagay ka sa taong nasa paligid mo.hindi lahat ng tao mauunawaan ang kakulangan mo.isip bata.

  32. Pingback: iha « JON CABRON

Mag-iwan ng Tugon

