ang titang nakaka el at ang pulseras na rosaryo

isang aral na hindi porke’t kaclose mo ay pwede ka ng maging masyadong palagay ang loob. pagkauwi ko kahapon galing trabaho, habang nagpapalit ng pambahay na damit

mrs cabron: andito kanina si * tita let
jon : oh’ nag abot sila ng mama ko?
mrs cabron: hinihintay nya pero di sila nagabot
jon: hmm anong ginawa dito?
mrs. cabron: wala, nagkuwentuhan kami…
jon: maganda pa rin sya? seksi?
mrs. cabron: maganda pa din, ang kinis, kaya lang medyo tumaba na.
jon: nakaka el yun no? dati sinama ko ng lola ko sa kanila, nagbakasyon ako dun,
hayup magdamit pantulog ang laki ng pwet.
mrs. cabron: huh?!
jon: matagal nako naiincest dun
mrs. cabron: (binato ko ng throw pillow, tumayo, sumigaw ng “baboy!” sabay labas ng kwarto at lagabog ng pinto.)
… may nasabi ba kong masama? also, kamusta naman yun na binato ko ng
THROW pillow ..lols, watta funny.
* tita merly talaga ang pangalan ng tita ko.
rosarypumunta ko ng festival mall kahapon para magpagupit, napansin ko lang nung una walang pumapansin sakin na mga ahente ng family first pero nung bumili ako ng fruit shake, naglakad na hawak yung basong malaki, nag agawan sila sakin. kung iisipin mo nga naman kung gaanong level ng ka sosyalan sa mundo ang maglakad sa mall ng may basong dala,
pero nung sumakit na ang tiyan ko sa watermelon shake at nagdesisyong itapon yung baso.. naging ordinaryong tao nanaman ako sa paningin nila, ordinaryong matabang naglalakad ng mag isa. pagkatapos kong magpagupit at magpamasahe, nag ikot ako saglit, kumain ng odd balls at black gulaman, tapos nung naghahanap ako ng mayoyosihan, bawal magyosi sa loob ng festival mall, ewan ko kung anong katarantaduhan ang gusto nilang palabasin,  naisipan kong dumaan sa isang tindahan ng mga religious stuff, matagal na kse akong naghahanap ng bracelet na rosaryo, nakita ko yung nasa picture, binili ko agad, tigisa kami ng anak ko pero yung kanya parang bakal.. para tumino sana sya at naisip kong hindi na kaya ng basta kahoy o beads lang ang katigasan ng ulo nya.
sa jip pa lang, tinanggal ko na yung may tatlong taon kong bracelet na silver, (i know!)
sinuot ko na tong rosary bracelet at natuwa naman ako sa itsura. sa tuwing makikita ko ang bracelet na to, maiisip kong magpakahinahon, malaking tulong yun sa taas ng dugo ko. kailangang magpakahinahon sa lahat ng bagay.. at kung nababaklaan ka sa itsura nitong bracelet ko… sasapakin ko ang mukha mo ng todong todo at di kita bibitawan hanggang mukha ka pang tao.. fucktard!

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

28 thoughts on “ang titang nakaka el at ang pulseras na rosaryo”

  1. honga, ang ganda ng braso😀

    fcuk family first!! na hipnotyz nila ako waaaa!!! (ka engotan ko aktwali )
    nakalatasan ako ng 6k sa credit card at knailangan ko pang i declare na nawala para di na nila ko makaltasan pa uli (hay buhayy😦 )

  2. honga, ang ganda ng braso😀

    fcuk family first!! na hipnotyz nila ako waaaa!!! (ka engotan ko aktwali )
    nakalatasan ako ng 6k sa credit card at knailangan ko pang i declare na nawala para di na nila ko makaltasan pa uli (hay buhayy😦 )

  3. o, relaks lang… tingin muna sa bracelet.

    ang ganda nya. meron din akong ganyan. nde ko na nga lng sinusuot.

    hmm… suot ko kaya uli?

    ==
    suot mo baka malay natin ito na ang simula.. ayaw mo? k.

  4. hi! wag mo na kasi pag-interesan yang tita mo, yan tuloy nagalit si misis.. siguro naman ngayong may rosaryo ka na sa kamay mo na lagi mong nakikita eh hindi mo na maaalala ang pagka-el mo sa tita merly mo.. hehe

    ==
    natuwa naman ako sa pangalan ng blog mo, tililing ni lingling, nainluv tuloy ako.. pero bata ka pa… at may boyfriend na.😦

  5. hi jon!avid reader ako dito..mmm dinadagsa na yata ng impakto ang site mo.inggit at iba na sikat!

    ==
    hayaan nating maging instrumento ang blog, para mapunan ang mga pagkukulang ng magulang nya sa kanya, BTW salamat tsaka.. ahhhm may bf ka na? meron? k.

  6. hi jon!avid reader ako dito..mmm dinadagsa na yata ng impakto ang site mo.inggit at iba na sikat!

    ==
    hayaan nating maging instrumento ang blog, para mapunan ang mga pagkukulang ng magulang nya sa kanya, BTW salamat tsaka.. ahhhm may bf ka na? meron? k.

Mag-iwan ng Tugon

