friendster

nakita ko sya na naka add sa friendster account ng pinsan kong mas bata sa akin, magkaklase sila at unang kita ko pa lang sa primary picture nya naguluhan na agad ang isip ko, napabuntung hininga at napabulong “may asawa na ko” alam kong hindi na bagay sa idad ko at sa katayuan ko pero nung nakita kong naka private yung profile nya para lang sa mga naka add sa list nya, nalungkot ako, nanghinayang, at nakaramdam ng hindi maipaliwanag na pagkabigo.
ilang araw din akong pabalik balik sa account nya, umaasa na sa bawat pagbisita ko dun, sana maisipan nyang buksan sa public ang profile nya.. o kahit man lang sana magpalit man lang sya ng primary picture nya, masaya na ko.. sawa na kse akong titigan yung picture nya habang naka uniform sa pinapasukan nyang eskuwelahan, nakakasawang titigan dahil ilang araw ko na rin syang wallpaper sa pc ko, pero hindi nakakasawang isipin ang mga posibilidad na pwedeng mangyari.
isang gabi ewan ko kung dala ng iniinom kong gamot o talaga lang na dumating sa puntong hindi nako kuntento sa kung ano lang yung nakikita ko. nagmessage ako sa kanya at sinubukan ko syang iadd sa friendster, naisip ko kesa habampanahon akong pinapatay ng pagiisip kung ano ang meron sa mga ibang picts nya.. kung may boyfriend na ba sya at kung ano ba ang itsura.. mas mabuti ng sumugal. kung hindi nya iaaccept ok lang at least lumaban ako kahit papano, kung iaaccept nya naman ako bilang ka friendster nya.. haaay napakasaya ko, hindi ako maghahangad ng maliban pa dun, ayokong sirain ang buhay nya, pero bukas ako sa mga posibilidad ng pangangalunya, ng mga bawal at maduduming relasyon.. handa akong lumayo.. handa akong maglakad ng may putik sa mukha at handa akong magsanla ng kaluluwa, para sa kanya.
dalawang araw na puno ng pagkainip at ilang gabi ng parang walang katapusang pagrerefresh sa friendster nagbabakasakaling bigla nya kong iadd, pero wala. nakita ko nang nagonline ang account nya pero di nya sinagot ang message ko, ..at hindi nya ko inadd. nawalan na ko ng pag asa.
kanina, dito sa opis dahil sa walang magawa at masyado pang maaga naisipan kong buksan ang friendster ko at laking gulat ko nung nakita ko na may nadagdag sa mga listahan ng naka add sakin, oo’ inadd din ako ng babaeng nagpatibok ng puso ko.
sobrang saya ko. at naisip kong buti na lang hindi na sya sumagot sa message ko dahil baka baka di ko na makayanan at atakihin na ko sa sobrang tuwa. ok na kong magka friendster na kami.. masama mang sabihin pero baka ito na ang simula.
matapos kong mabasa ng paulit ulit yung profile nya, at makailang beses na titigan ang lahat ng 120 na pictures nya, isa ang pumukaw sa atensyon ko ng matindi, ang picture nya na naka bathing suit sa boracay kasama ang mga kamag anak nya. hindi ko alam kung ano ang nagtulak sakin para mag comment sa picture nya na nagsosolong naka swimsuit habang nakaupo sa nakatumbang puno, hindi ko na naisip na kaklase sya ng pinsan ko, may asawa na ko at masyado pa syang bata. nice tits
naglog out ako ng dumating na yung boss ko dito sa opis, bumwelo saglit nagonline nung maluwag na para lang salubungin ng isang nakaka sindak na message galing sa kanya
fuck you, mahiya ka sa balat mo, pervert! .. at gaya ng inaasahan ko matapos kong mabasa yung message na yun, tinanggal nya na ko sa list nya. hindi ko alam kung pano ako makakabawi, hindi ko alam kung matutulungan ako ng pinsan ko para mag sorry sa kaklase nya, .. hindi nya alam na inadd ko yung kaklase nya sa account ko, at hindi nya alam kung ano yung nagawa ko.. hindi pa siguro, wag naman sana.
natatakot akong mabawasan kung hindi man mawala ng tuluyan ang respeto sakin ng pinsan ko pag nalaman nya ang lahat.. pero anong gagawin ko, tao lang ako.. nagmamahal at natutukso, at hindi natuturuan ang puso ko, hindi ko kasalanan na sa kaklase nya ako na inlove at hindi ko kasalanan kung naging mapagbiro ako.. ahhh hindi nya maiintindihan, grade six lang sya, anong alam nya sa pagmamahal.

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

17 thoughts on “friendster”

  1. Grade six?!!!

    “…ayokong sirain ang buhay nya, pero bukas ako sa mga posibilidad ng pangangalunya, ng mga bawal at maduduming relasyon.. handa akong lumayo.. handa akong maglakad ng may putik sa mukha at handa akong magsanla ng kaluluwa, para sa kanya…” –> Jon, umamin ka, writer ka sa komiks dati ano? Hindi? Ok, writer ng drama sa radyo?

  2. Hahahaha! Ganyan din ako dati, kaso di ako nasabihan pervert, ako pa yung hinabol. Takot ko lang kasi crush ako nung bata, hangkyuuuuuuuuuuut pa naman nya! Last year yun, I’m 23 sya 16. Pero ngayun may asawa na din ako, yaw ko na, mas takot ako sa misis ko, mwahahahaha!

  3. antayin mo munang tumuntong ng kahit man lang 4th yr hayskul jon. dapat pinigilan mo muna yang damdamin mo. sayang ang chance. nakapagsave ka naman siguro ng iba pang pics nya noh? 120? solb solb ka na dyan.

Mag-iwan ng Tugon

