maging masaya na lang tayo sa isa’t isa, please.

may tao ka bang iniiwasan sa net? isang taong pakiramdam yata e pagnauna kang magparamdam tipong nakaiskor sya sayo? isang taong pakiramdam yata sya yung tuhod mo na hindi ka makakatayo pag wala sya sa buhay mo? pwes, tanggalin mo na naka auto login ang friendster account mo.. ‘taena!
may message ako sa friendster, “at bakit mo tinignan ang profile ko?” taena!
malay ko bang ikaw yung “azn hottie” na bagong add sa friend ko, sus sa maniwala ka man o sa hindi pagkakita ko na ikaw yun, kinlose ko agad.. nauumay ako sayo’ ang intensyon ko nun maghanap ng mga picture na pagnanasahan at hindi ng babaeng walang balakang.
at kung sasabihin mo na joke ang intensyon mo sa message na yan, hoy babae! hindi kita kabiruan, hindi ko binibigyan ng karapatan na magbiro sakin ang babaeng sa loob ng dalawang taon, apat na beses akong niloko’ at ang masama pa nun, tuwing tatanungin ng lalaki mo kung sino ako at bakit mo ko laging kasama sa picture sasagutin mo ng
ah wala yan, gay friend ko” taragis!
hindi naka disenyo ang tao para manggago at ilang panahon lang e makikipag biruan ka na, hindi ganun yun. wala akong pakialam kung matagal na yun at wala akong pakialam kung isipin mo na bitter ako.. ang tamang word na itawag sakin mula pa nung iwan mo ko ay “better” dahil isa kang malaking pagsasayang ng oras! para kang sudoku!
at baka akala mo nakalimutan ko na, na yung singsing na ibinigay ko sayo nung first year natin e pinagkakalat mo pa na “sus sya nga ang nagregalo nito, e ako rin naman naghuhulog nito sa pinagkuhanan nya” wala ka talagang kwenta! ano naman kung ikaw naghulog dun? atleast ako ang pumili, at isa pa personal na yun pinangwento mo pa.
marami ka pang atraso sakin babae, pero okei na rin yun, atleast masaya na ko ngayon sa buhay ko, at masaya ka rin naman dyan kapiling ng negro mong asawa, maging masaya na lang tayo sa isa’t isa, ok? kung hindi tayo pwedeng maging magkaibigan, wag na lang tayong magbatuhan ng mga salitang hindi maganda, tutal may pinagsamahan din naman tayo.. science laboratory, remember?
basta wag mo lang palabasin na masyado akong nakawawa sayo nung tayo pa, hanggang iwan mo ko.. wala kang maririnig sakin, at please tanggalin mo sa utak mo na para kang nang api ng lalaking walang kalaban laban, dahil kung iniisip mo na nakaiskor ka sakin, pwes, naaalala mo yung magbabagong taon na umiiyak ka sa fone dahil may namumulang makati sa singit mo, at sinabi mo na galing siguro yun sa bagong panty na binili ng mommy mo nung pasko? .. sakin galing yun’
kamusta naman ang hadhad bilang pagsalubong sa bagong taon?
maging masaya na lang tao sa isa’t isa, please.

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

10 thoughts on “maging masaya na lang tayo sa isa’t isa, please.”

Mag-iwan ng Tugon

