huling wala sa lugar na pag ire sa 2007

tumatakbo akong pababa sa tollgate.. bawal daw sabi ng kunduktor, wala akong pakialam! kumaripas at sumabay sa mga ilang nainip din at tumawid, humarang sa kasalubong na bus, pabalik.
sobrang trapik, may buwakanangenang nagwewelga pa.. lock – out ng empleyado ng skyway daw , kagaguhan na kaming mga pasahero ang abalahin nyo dyan sa
ipinaglalaban nyo! .. andun yung abs-cbn.
.. malayo pa ang byahe, halos pagitna palang.. mahaba pa rin ang trapik, hindi makita sa kinauupuan ko yung dulo’
‘taeng tae na ko, at mas mabuting sa daan pauwi na ko abutin, kesa sa daan paopisina..
isinugal ko na ang buo kong pagkatao.. wala ng natitirang moral sakin ng pumasok ako sa banyo ng palengke ng alabang, dun sa may yelohan, napakapanghi at napakabaho…. limampiso ang bayad’ .. may mga pagkakataon na maiisip mo talaga, magdududa ka kung totoong katulad ng mga normal ang tiyan na makakasalubong mo… anak ka rin ba ng diyos?!

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

6 thoughts on “huling wala sa lugar na pag ire sa 2007”

  1. bat kaya lagi ka na lang inaabutan ng malas sa mga lugar na mababaho at magugulo???….buti pa siguro,magdala ka ng banig-banig na diatabs…o saging para laging matigas yung ebs at madaling pigilan…

  2. Hahaha!!! lam mo ba kuya ilan beses ko na tinanong si god, ang nanay KO, mga kaibigan ko, ang lola ko, pati nga kapitbahay ko tinanong ko na rin BAKIT ganun palagi ako nag L-LBM?AKO LANG ANG MAY POBLEMA GANITO???
    Di pala ako nag iisa hehehe andyan ka,…kuya!! hahaha

    Dahil sa LBM na to maraming mga interview ko noon ang di natuloy, mga date at gimik na di ko napuntahan. Mga pagkain na di ko pwede kainin. Naranasan mo din siguro tawagin lahat ng santo, pati nga tatay ko na nasa heaven na tinawag ko na rin wag lang ako maabutan ng PUPU sa salawal hahaha…

    Bakit tayO ganito Waaaaaaaa!!!!!!!!!!!

Mag-iwan ng Tugon

