resume

nung isang araw, naisipan kong maghalungkat sa mga resume ng mga aplikante dito sa opisina, dalawang resume ang naka agaw ng atensyon ko at kumiliti sa akin, gusto ko silang makasama dito! sinisigurado kong magiging makulay ang buhay opisina pag natanggap sila’
ang resume mo raw ang intro mo sa pagbenta mo ng sarili mo sa isang kumpanya, naisipan kong mag imagine ng mga itsura ng mga aplikanteng to ng hindi tumitingin sa mga pictures nila..

aztig
hmmm walang duda – at madi disappoint ako pag sumulpot ka dito na hindi ka negrang blond ang buhok at may suot na bling bling’

jobdesc
hmmm – hindi ako magtataka kung ang nickname mo ay “dum dum” at matutuwa sayo ang bisor ko’

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

24 thoughts on “resume”

  1. ser jon,
    Dito mo i-forward yung mga CVs:

    Wanted: Committee Against Torture Agent

    Job description: Infiltrate Least Developed Countries Prison(Iraq, Afghanistan, Sierra Leon, Congo, etc.) and pose as a prisoner and submit reports on different tortures received or survived.

    Compensation: After having survived 3 LDC Prison, Agent will received All expenses paid trip to Disneyland (under heavy constrution) Bosnia& Herzegovina or Disneyland Tehran, Iran.

  2. ginagawa namin dati sa mga ganyan ay hinahanap namin yung mga friendster nila, hahaha!

    pero ang sama mo dun sa isang past sales clerk, di naman niya kasalanan kung eng eng/ dum dum siya. ganyan talaga ang mga hanay ng anakpawis, minsan clueless, hehe.

  3. Ayos a. Naalala ko rin na may nag-apply sa amin for OJT sa isang engineering job. Puro lalaki kami sa grupo. Tapos may nag-apply na lalaking(?)engineering student na yung specialty niya ay sing and dance. Puro affilations sa glee club, dance club and singing club ang nakalagay. Tapos nilista pa ang mga awards sa mga racket nila. Labo.

Mag-iwan ng Tugon

