opisina blues

naranasan ko kanina ang isang pinaka pinaka! sa trabaho ko’ parang may hindi makahinga na agaw buhay sa harapan ko pero wala akong magawa, mali, alam ko yung gagawin ko pero hindi ko alam kung ano yung mga pwedeng putulin at biyakin, dagdag pressure pa na andami kong callers kada 5 minutes,

JON: “ginagawan na po ng paraan”
after 5 minutes
“matagal pa ba yan?”
JON: saglit lang po di ko makontak yung duktor
after 5 minutes ulit
“wala pa, matagal pa ba? gano katagal pa?”
JON: eka lang po, yung head ng ospital na yung kausap ko, papunta na raw yung duktor.
after 10 minutes ulit
“ano na?”
JON: teka ginagawan pa ng paraan
“kktnxbye”

.. naisip ko parang nangaasar na lang sila, tipong aah di mo magawa ha! niyayari kami ng customers dito, yari ka rin samin! ‘ndot!

mahirap mag trial and error basta basta, pwedeng magamot mo yung sipon ng pasyente pero hindi na sya titigasan habang buhay ang maging resulta, kailangan ng ingat’
ang sakit na ng ulo ko kakaisip, at ang init na ng ulo ko kse nauubusan na ko ng naiisip na paraan, gusto ko ng dilaan yung socket ng kuryente dito para matapos na, bahala na sila sa bangkay ko bukas.. sa wakas sa tulong ng head ng ospital successful ang operasyon’ kailangan lang palang tanggalan ng konting mga nanigas na kulangot yung ilong ng pasyente, para makahinga ng maluwag, grabe! sa isip ko kung mamaya e magkaproblema na naman na kasing tindi nito o kahit pa kinabukasan lang e ganito na naman katindi ang sasalubong na problema sakin.. bangkay na kong dadatnan ng pang 6 to 2 kong kasamahan..

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

4 thoughts on “opisina blues”

  1. “gusto ko ng dilaan yung socket ng kuryente dito para matapos na, bahala na sila sa bangkay ko bukas.. ” <—– lupit talaga ng mga hirit mo, idol! bwahaha! naaliw mo na naman ako sa entry mo na ‘to. keep it up!

    ==
    hmp natuwa ka nanaman sa pagiging loser ko.. watta friend
    labyu maru!

Mag-iwan ng Tugon

