gulpe de gulat!

.. may ka chat ako kanina’ may makulit daw na nanggugulo’
kinuha ko nick.. kuha ako ilang impormasyon, napaisip ako sa nadiskubre ko’
bente anyos pa lang pala tong tukmol na to, hindi ko alam kung ano ang tamang approach sa bata, wag ko na lang kayang patulan? … syempre hindi pwede!

JON CABRON: problema?
playahbastaako: ?
JON CABRON: 20  ka lang bro..
playahbastaako: ooops
JON CABRON:
baka naman yang kulit mo e naipagkakamali mo sa tapang at di mo
kayang pangatawanan
playahbastaako: oh yeah, kagagaling lang nanay moi dito
playahbastaako: No No No No NO!
JON CABRON: isip bata.. akala ko pa naman may binatbat ka..
JON CABRON: waste of time
JON CABRON: bye.. kaka turn off ka away bata ang alam mo
JON CABRON: ganyan yung mga sinusuntok ko sa mukha nung highschool ako na
dumadapa na lang sa sahig as self defense.. tangena!
JON CABRON: ayusin mo bata.. piliin mo gagaguhin mo
playahbastaako: ulul
JON CABRON: at habaan mo pisi mo’ baka hindi mo kayang labasan yang gulong
pinapasok mo
playahbastaako: ano ba diskarte matanda tol?
playahbastaako: share mo naman
BUZZ!!!
JON CABRON: tsaka na pag may utak ka na.. sa ngayon magisip isip ka muna kung
itutuloy mo ba yang tapang tapangan mong walang binatbat o mananahimik ka na lang
at aasikasuhin yang sarili mong buhay
JON CABRON: dahil pag ako napikon ng tuluyan sayo maniwala ka sakin, hindi
magugustuhan ng pamilya mo kung ano gagawin ko sayo
playahbastaako: patingin nga kung nagsasanga na bulbul mo
playahbastaako: gurang ka na pala
JON CABRON: ayokong dumaldal ng dumaldal dito dahil sayang lang sa oras,
manahimik ka na lang dyan putangina mo dahil pag hinamon kita ng suntukan sa
personal di ka naman magpapakitang hindot ka..
playahbastaako: kaya pala hahaba PMs mo
playahbastaako: tamad ka pa nyan?
JON CABRON: oo dahil pagkatapos nito iggy ka na sakin dahil naaawa ako sa pamilya mo pag napikon ako sayo.. baka di nila kayaning pakainin ka sa straw buong buhay mo
JON CABRON: okei.. manahimik ka dyan at tigilan mo ko ng asar bata mo’ bye
playahbastaako: hala di mo nga ako kilala eh bat nagsasalita ka ng ganyan
JON CABRON: wag ka ng magsalita!
……
gulatan lang yan iho!

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

17 thoughts on “gulpe de gulat!”

Mag-iwan ng Tugon

