paalam kaibigan’

usapan sa fone.

JON: alam mo ako nagdadasal lang ako pag natatrapik ako tsaka pagnatatae ako ng wala sa lugar.
MALDITA: sus! ansama mo.
JON: alam mo yun, pag trapik.. oh siyet lord palagpasin mo naman ako sa trapik, at pag natatae, naknangbaka naman wag naman ngayon, please dyusko po!
MALDITA: ansama mo, pero naisip mo ba na baka pag natatae ka ibig sabihin nun, yun yung parusa sayo.. oo nga! kaya ka natatae kse pinaparusahan ka!
JON: hmm oo nga no!? pwede… pero teka, bakit kahapon nagpadeliver lang ako dito sa office ng big mac meal, pinarusahan nya ko sa bus nung pauwi nako.. ano ang naging kasalanan ko?!
MALDITA: yuck! ibig sabihin napatae ka sa bus kagabi?! yuck! sabi mo sakin masakit tyan mo bago ka umuwi kse may ulcer ka! yuck! kadiri ka!!
JON: no, wait!
MALDITA: yuuuuck!!!!!
JON: .. magkaibigan pa rin naman tayo di ba? pwede naman natin kalimutan yung mga nasabi ko di ba?

.. tuwing naglalakad ako sa kalsada at nakakakita ako ng pulubi, lalo na pag matanda, basta’t may barya rin lang ako, hindi pwedeng hindi ako magbibigay. pag may lola na kasabay kong tumatawid, hindi pwedeng hindi ko aalalayan, tumatayo ako sa bus pag may matanda na hindi makaupo.. so sa lahat ng yan, pag naaksidenteng sumakit ang tyan ko sa bus at medyo nag malfunction ang muscle control capability ko, ibig sabihin ba nun masamang tao nako?! .. kaawaan ka sana ng diyos sa pagiging mapanghusga mo!
.. at pakyu ka!

.. and just for the record,
hindi naman talaga ako napatae sa bus e’

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

6 thoughts on “paalam kaibigan’”

  1. kapag damage na ang anal sphincter muscles mo sa tingin ko kahit hindi sa bus..maeebak ka! basta kumulo tyan mo…hehe! pero hindi ka naman nagpapatira sa pwet kapatid..kaya sa tingin ko kaya mo pa pigilan hanggang makarating ka sa bahay mo..hehehe!…. labs u!

    ==
    hmmm so yun ba yung stopper ng pwet?! nagpatira sa pwet ampft!

Mag-iwan ng Tugon

