kalikasan rap

off ko ngayon sa trabaho.. walang gimik pero okei lang, gusto rin magpahinga’
ginising ako ni mrs. cabron’ tulungan ko raw sila na gumawa ng assignment ng anak namin.
sa filipino lang daw.. tinanong ko kung ano yun’ nabwisit ako kse naistorbo yung tulog ko’
gumawa daw ng rap tungkol sa pagtulong sa pangangalaga sa kalikasan.
tangenang yan! anong maitutulong sa ikakaunlad ng pilipinas ng isang rap? kaengotan ng titser at libro talaga’ tsaka grade two aasahan mong gumawa ng rap? maliwanag na assignment nanaman ng magulang to’

tayong mga kabataan na pag asa ng bayan
wag naman natin kalikasan ay pabayaan
basura ilagay sa tamang lalagyan,
saan? e di sa basurahan, ano ka ba?!

pagtanim ng puno ay ugaliin
para tayo ay may aanihin
e hindi naman inaani ang puno,
o e di pasensya na.. okei lang ba?

break it down! yo!

ayaw isulat ng anak ko.. pero sabi ko pag di nya sinulat yan’ wala syang assignment
at sabi ko ganun naman talaga ang rap, ayun sinulat nya din..
titignan ko kung anong magiging reaksyon ng titser nyang moronic bukas.

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

7 thoughts on “kalikasan rap”

  1. nyahahaha! that was so funny!

    when i was in grade school, our teacher asked us to write a rap about our favorite cartoon character and we had to perform it. sus, i was then 7 years old, malay ko ba magrap. so i ended up rapping, clapping, stomping, snapping and crying all at the same time. lol

    hey yo, whassup? peace ‘bro!

    btw, great blog!😉

  2. / princess
    malamang nga ipaperform pa sa kanila yun mamaya.. siyet dapat pala ginawa kong gangsta rap, yung tadtad ng mura’ ewan ko lang kung di marindi yung titser nya na puro sunod lang sa libro ang itinuturo.. tnx sa pagdaan princess_y’

    /maru
    ewan ko ba.. sana makatulong sa pagunlad sa murang kaalaman ng anak ko yung pagra rap nya..

Mag-iwan ng Tugon

