hotchick from slum

sakay ako ng jip byaheng vito cruz – taft, jeprox yung drayber.. medyo may idad na pero ang tugtog sa stereo nya alternative rock.. tabi kami sa unahan’ makuwento sya’ dati daw sya may banda, san daw ako nagtatrabaho?!, puro matatakaw daw yung mga pulis trapiko sa makati.. etc. etc. maya maya tulad ng normal na byahe sa kalsadang yun’
may tinigilan syang kanto.. naghintay ng pasahero, may naaninag akong papalapit, babaeng maputi na naka sleeveless at naka short shorts.. hotchick from slum and dating’ napapalatak ako kay mamang drayber, sabi ko “ayos, dito mo na sa unahan pasakayin” napatingin sya tapos napangiti sakin.. pag lapit nung babae sinabihan nya “dito ka na sa unahan” .. sa tabi nga namin sumakay yung babae, ang bango’ amoy shampoo.. nakatingin lang si manong.. nginitian ko sya’ maya maya nagsalita yung babae.. “hinahanap ka ni pareng rolly., birthday nya raw bukas tulungan mo raw sya magkatay ng baboy”
napatingin si manong drayber sakin bago magsalita “sige daan tayo mamaya, si henry ba tulog na?!” sagot si hotchick from slum.. “hindi pa, bayaan mo na wala namang pasok bukas, iniwan kong nanonood ng tv” hindi ko na matandaan yung mga nangyari habang bumibiyahe kami.. basta napansin ko na lang na basang basa ako ng pawis at hindi ako makahinga.. pumikit ako ng madiin at pagmulat ko nasa harap nako ng bababaan ko..
may mga pagkakataon na iniisip ko na tutal naman bulol ako, sana ginawa na lang ng diyos na di -roskas ang dila ko.. para pag nasa biyahe ako at di naman kailangang magsalita.. babalutin ko na lang ng panyo yung dila ko tapos ibubulsa ko..

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

13 thoughts on “hotchick from slum”

  1. lol @ sensya hindi ko napick up nong una. Pero mukhang tama pagkakaintindi ko.

    maru, magpalit ka na ng name, sisikat ka nyan mayroon ka nang “fans” LOL

    Nangongopya ka kasi ng name ng may name eh… joke

Mag-iwan ng Tugon

