misis kups

   may kasabihan nga … magbiro ka na sa lasing wag lang sa bagong gising’ pero ang hindi nabanggit dun lalong WAG sa wala pang tulog’ etong tuleg na babaeng to na larawan ng kahirapan sa buhay’ matapos makipag tarayan sa kundoktor ng bus’ ako naman ang binalingan.. magkatabi kami eh’ tapos tinitignan ko yung nasa katapat nya sa kabilang upuan sa gilid nya kse puro tattoo sa kamay.. tinanong ba naman ako nitong babaeng mukhang madumi.. ano daw tinitingin tingin ko?! potah sabi ko sa sarili ko tangena gulo na to.. basagan na ng bungo.. sabi ko “excuse me?!” bakit daw kanina pa ko lingon ng lingon.. sabi ko misis tatapatin kita.. walang kalingon lingon sa itsura mo.. tapos sinalpak ko na yung earfone sa tenga ko.. may sinasabi sya pero di ko na naririnig at hindi ko iniintindi.. ang sarap ng hangin sa labas..

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

4 thoughts on “misis kups”

Mag-iwan ng Tugon

