yapak

 palakad lakad pa kayo ng nakapaa.. sus ginagawa ko rin dati yan pag nanghahablot ako ng sumbrero sa dyip! para mas mabilis ang takbo hinuhubad ko yung tsinelas ko kaya tigilan nyo na yan.. at tigilan nyo yang kakabuhat ng krus sa kalsada dahil kung gusto nyong magsisi sa mga kasalanan nyo dun kayo sa mga kwarto nyo.. magdasal kayo ng taimtim at mangakong hindi nyo na gagawin yung kung ano man yun.. dahil pag sa kalsada nyo pa ginawa yung pagtitika nyo.. ang lumalabas mas lamang na gusto mo lang makita ng mga tao na nagsisisi ka sa kasalanan mo.. wala silang pakialam dapat dun..
  at kung sasabihin mo sa kin na irespeto ko yung paniniwala nyo.. pwet este pwes nasa blog kita.. akin to kaya paniniwala ko lang ang dapat irespeto dito.. at kung magpapaka smart ass ka na dadalihan mo ko ng mga aral aral.. eto lang masasabi ko..
nakasulat na ang katawan natin ang templo ng espiritu santo.. kaya kontra yun na kailangan mong pahirapan ang katawan mo para maging kalugod lugod ka sa paningin ng diyos.. sabi nya pangalagaan daw natin yung templo nya.. one plus one’ ibig sabihin
pangalagaan natin yung katawan natin.. wag tayo manigarilyo, wag tayo uminom, wag tayo magpasok ng kahit na anong kemikal na makakasama sa katawan natin at higit sa lahat wag tayong magpaa sa kalsada at wag tayong magbuhat ng mabigat.. anak ng baka di mo ba alam yun?!

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

3 thoughts on “yapak”

Mag-iwan ng Tugon

