tsimeniya

nasobrahan yata ako sa yosi nung bday ni gng. cabron.. para akong tsimeniya sa loob lang ng tatlong oras na pagiinom namin ng tatay at tito ko.

naka isat kalahating kaha ako ng marlboro lights’ grabe’ kaya iyon pagkagising ko namamaga tonsil ko and yung kanang wall sa bibig ko maga din.. potah pano ko kakain nito’

pagkatapos nun’ potek’ di pa naman ako pwedeng umabsent.. kaya kahit giniginaw at nanghihina pasok pa rin ako’ dami pa naman tawag sa opisina..

tapos pag uwi ko nung isang araw ang ulam.. isda tsaka talong na isinasawsaw sa alamang.. sus eh bawal nga ako sa malansa.. yung binilinan ko naman magluto ng lumpia kinalimutan pa.. paksyet talaga oh!

kaya wala akong mapagpipilian’ ako nalang nagluto.. natalsikan naman ako ng mantika sa dibdib.. hanggang ngayon masakit.. tangina!.. mamatay ang lalapit at magbibiro.. a icepickin ko ang maguutos ng personal na utos na wala sa trabaho ko.. wag nyo ko subukan.. pag ganitong pakiramdam ko nabubulok na unti unti ang katawan ko ang haharang sa dinadaanan ko isasama ko sa hukay.. bwahahahah’

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

3 thoughts on “tsimeniya”

Mag-iwan ng Tugon

