bestman

  nakasakay mo raw nanay ko’ sabi mo raw ikakasal ka na sa december.. ako raw kukunin mong best man.. actually pangalawang beses ko na natatanggap yang balitang yan.. i am so honored to be your best man pare’ hindi basta basta makuhang bestman sa kasal.. pangalawa ko na to pag nagkataon’ yung ninong sa kasal o sa binyag sobrang honor na.. pano pa kaya yung bestman’ isa lang ang bestman marami ang ninong at ninang.. salamat!
   at dahil kukunin mo kong bestman automatic yun na burado na lahat ng sama ng loob, galit at pagkasuklam ko sayo! kasama na ring nabura nun ang sakit ng insultuhin ka ng isang taong mula pa pagkabata tinuring mo ng kapatid.. malupit pa sa kapatid’
isang taon pare’ isang taon na halos hindi na tayo nagkikita considering na sobrang magkapitbahay lang tayo.. walang komunikasyon.. isa o tatlong beses tayong nagkasalubong sa kalsada sinadya pa nating dalawa na sa kanan ang tingin mo sa kaliwa naman ang mata ko.. tagal na rin noh?! pero di uubra ang  “out of sight, out of mind”
sa akin’ pinsan.. hindi kayang higupin ng isang taon yung ilang minutong 
for the kill na dayalogo mo.. 
   paghahandaan ko ng matindihan yang kasal mo pinsan.. sisiguraduhin kong habang nagpapakasaya kayo sa simbahan.. sa kahit na saang simbahan.. andun ako sa opisina.. masayang nakikipagkwentuhan sa mga kaopisina ko.. sa mga hindi ko naman kaanu ano pero hindi ako gagaguhin tulad ng ginawa mo.. at oo pwede rin na maginom ako paguwian na.. kasama ng mga tropa kong totoo’
ako bestman mo?! sure i can do that.. but i wont’
and sa huli i have 3 words for you pinsan..
DREAM ON.. FUCKER!

May-akda: Jon Cabron

mapanganib, nakakasakit.

3 thoughts on “bestman”

Mag-iwan ng Tugon

